สองเดือนกับสองขาที่ตระเวณเที่ยวยุโรปโดดๆอยู่คนเดียว

จากเวนิซ เราก็บินสายการบิน ryan air มากันที่ปารีสแดนใฝ่ฝันของใครอีกหลายคน แต่ไม่ใช่ว่าจะมาง่ายไปง่ายนะค่ะ เพราะว่าจากเวนิซเราต้องนั่งรถไฟไปยัง Treviso แล้วถึงได้นั่งเครื่องมาต่อกันที่เมืองนี้  แล้วพอมาถึงปารีสเราก็ไม่ได้มาที่สนามบิน Charles de Gaulle สนามบินหลักของปารีสหรอกค่ะ แต่นู้นไปที่สนามบิน Beauvais นู้น ซึ่งต้องนั่งรถเข้ามาในเมืองใช้เวลาร่วมชั่วโมงกว่าๆเห็นจะได้ นี้แหล่ะค่ะ บาปกรรมของคนนั่งเครื่องสายการบิน lowcost เพราะว่าเจ้าสนามบินที่เค้าให้หนูๆขึ้น แล้วก็พามาลง มันช่างห่างไกลซึ่งตัวเมืองความเจริญจริงๆ (พูดเว่อร์ไปหน่อยนะเนี้ย) เดินทางกันรอบนี้เลยสะบักสะบอมกันเป็นแถวเพราะกว่าจะถึงในกรุงปารีสจริงๆก็เกือบเที่ยงคืน แล้วเราต้องหอบไอ้เจ้ากระเป๋าสิบโลลิงโลดหาที่พักอีกแน่ะค่ะ ถึงแม้จะมีแผนที่คร่าวๆ แต่คราวนี้มาขออาศัยอพาร์ตเม้นท์ว่างๆของคนรู้จักอยู่ ฉะนั้นแล้วก็ต้องหอบเอาแผนที่เดินไปเดินมาซ่ะทั่วไปหมด นอกจากนั้นแล้วรถไฟใต้ดินหรือ metro ก็กำลังจะปิดด้วย จำได้ว่าพอรถ airport bus มาส่งที่ในเมืองปุ๊บ เราก็ต้องรีบวิ่งหารถไฟใต้ดิน และปรากฏว่าวิ่งเข้ารถได้ทันลำสุดท้ายของคืนพอดีเลยค่ะ ค่อยยังชั่วหน่อย และพอมาโผล่ที่สถานี le concord แถวที่พัก เราก็เดินหลงเลยค่ะ เพราะงงว่าจะต้องไปทางไหนอะไรยังไง ด้วยความเป็นเด็กศิลป์ภาษาเก่าเลยได้รับหน้าที่ให้ไปคุยกัยคนแถวนั้น เพื่อถามทาง แต่ว่าร้านรวงอะไรก็ปิดหมดแล้ว เหลือแต่บาร์ฝรั่งแก่ๆ ที่เจ้าของกำลังเช็ดแก้วไวน์ตรียมเก็บ เดินเข้าไป ก็พูดเหรอๆหร่าๆ แล้วยื่นแผนที่ให้แกดู สุ

ดท้ายแล้วแกก็ชี้โบ้ชี้เบ้ให้เลี้ยวซ้ายเลี้ยวขวา กว่าจะรู้เรื่องได้ก็ผ่านไปแล้วยี่สิบนาที แต่สุดท้ายก็เดินมาเจอจนได้ค่ะ คืนนั้นหมดสภาพ ลากๆถูๆไอ่เจ้ากระเป๋า ขี้นห้อง อาบน้ำ แล้วนอนผล็อยไปกันเลยทีเดียวค่ะ

พูดไปมาอธิบายที่พักคราวนี้เป็นเป็นอพาร์ตเม้นท์ว่าง เจ้าของใจดีเค้าซื้อไว้เผื่อไปทำงานที่นู้นแล้วเลยให้เพื่อนฝูงที่ไปเที่ยวในปารีสได้อิงแอบแนบนอนคืนสองคืนไปพลางๆค่ะ แต่คราวนี้เรามาขออยู่บ้านแกอาทิตย์นึงก่อนที่จะย้ายไปอยู่ที่บ้านของพี่ที่รู้จักกันอีกอาทิรย์นึง ก็ทำเลที่ตั้งถือว่าเวิร์กสุดๆ เพราะอยู่กลางกรุงพอดิบพอดี เดินไปไม่เท่าไหร่ก็ถึงคุณลูฟร์ ไปทางขวานิดก็ถึงถนนนังชอมป์ง แต่อาจเป็นเพราะว่าใกล้เกลือกินด่างเหมือนที่โบราณเค้าว่าไว้ก็ได้นะค่ะ เพราะมาคราวนี้ไม่ได้เดินตะลอนสมบุกสมบันเหมือนที่อื่น แต่ว่ามาพักผ่อนชิวๆ นอนกางพุงตบยุงตบมดอยู่ในอพาร์ตเม้นท์ซ่ะมากกว่าค่ะ  แต่เอาหล่ะค่ะจะเป็นยังไงอะไรจะขอเล่าคร่าวๆให้ฟังคราวหน้าต่อซักเล็กน้อยละกันน่ะค่ะ

ใส่ความเห็น